วันอาทิตย์ที่ 2 สิงหาคม พ.ศ. 2552

ทำดีเพื่อพ่อวันนี้ ...ไม่มีคำว่าสายไป

ฉันเคยสงสัย ว่าชีวิตของคนเรา คงต้องเกิดมาเพื่ออะไรสักอย่าง ทุกชีวิตล้วนค้นหาคำตอบให้กับตัวเอง ทุกครั้งที่ฉันคิดถึงชีวิตของตัวเอง มักจะเกิดคำถามขึ้นเสมอว่า ทำไมชีวิตฉันถึงต้องเป็นแบบนี้ เครื่องหมายคำถามเกิดขึ้นมากมายเพื่อรอการค้นหาคำตอบ (แต่ทุกคำถามก็ไม่จำเป็นต้องตอบเสมอไป!!) ตั้งแต่จำความได้ พ่อต้องทำงานหนัก เพื่อครอบครัว อยากให้ลูกได้เรียนหนังสือ พ่อรักครอบครัวและก็รักแม่มากๆ ด้วย พ่อเป็นผู้ชายอารมณ์ดี ทำกับข้าวเก่ง ฉันภูมิใจที่ได้เกิดเป็นลูกพ่อ พ่อเลี้ยงให้เด็กผู้หญิงในวันนั้นเป็นฉันในวันนี้ ที่สามารถดูแลตัวเองได้
ทุกอย่าง ดูเหมือนจะดี แต่....โชคชะตาเริ่มไม่เข้าข้างครอบครัวของเรา...เรื่องเลวร้ายก่อเกิดไม่ รู้จบ ตั้งแต่ที่บ้านไฟไหม้ สิ่งของทุกอย่างหมดสิ้น แต่สิ่งเดียวที่ยังเหลืออยู่ ไม่ได้มอดดับไปกับกองไฟ นั่นก็คือ ครอบครัว พ่อเป็นเหมือนเสาหลักที่ไม่ยอมล้ม พ่อบอกว่า "เราต้องสู้ ถ้าเราไม่เข้มแข็ง เราก็จะไม่สามารถยืนอยู่บนโลกใบนี้ได้ สิ่งที่เสียไปแล้วก็ช่างมัน พ่อหาให้ใหม่ได้ ไม่ต้องกลัวนะลูก" เหตุการณ์ ครั้งนั้น พ่อทำให้ฉันรู้ว่า ชีวิตคนเราไม่ได้มีแค่นี้ ทุกอย่างหาและสร้างขึ้นมาได้จากความเพียรพยายามของเรา และอีกไม่นาน พ่อก็ทำได้สำเร็จอย่างที่พ่อพูดไว้ พ่อสร้างบ้านหลังใหม่ให้กับครอบครัวเราด้วยน้ำพักน้ำแรงของพ่อ และกำลังใจจากครอบครัว ถึงทำให้มีวันนี้


วันพ่อ วันพ่อแห่งชาติ ทำดีเพื่อพ่อ


แต่ความสุขก็มักจะอยู่กับเราได้ไม่นาน …..
ไม่มีสัญญาณใดๆ
ไม่มีแม้แต่คำร่ำลา
ทุกอย่างกระชั้นชิดและกะทันหัน
ไม่อยากจะเชื่อเลยว่า... แค่อีกเช้าวันหนึ่งที่ตื่นขึ้นมา ฉันก็ไม่มีพ่อเหมือนคนอื่น ………………
เมื่อมีพบก็ต้องมีจาก มันเป็นกฎธรรมชาติอยู่แล้วแต่สำหรับฉัน มันเร็วเกินไป ฉันยังไม่ทันจะทำอะไรให้พ่อภูมิใจ ยังไม่ได้แม้แต่จะตอบแทนพระคุณของพ่อเลย ไม่มีแม้แต่โอกาสจะกลับไปแก้ตัวในสิ่งที่เคยทำให้พ่อเสียใจ ถ้าฉันรู้ว่าพ่อจะมีเวลาให้ฉันน้อยแบบนี้ คงไม่ปล่อยให้เวลาของพ่อกับฉันผ่านไปอย่างไม่คุ้มค่า แล้วก็มานั่งเสียใจ …วันที่ไม่มีพ่ออยู่ด้วยแล้ว
จะ ถึงวันพ่ออีกแล้ว สำหรับฉันก็คงจะเป็นเหมือนกับทุกๆ วัน ไม่มีพ่อให้กอด ไม่มีพ่อให้ดูแลยามท่านแก่เฒ่า ได้แต่เฝ้าอิจฉาคนอื่นที่เขามีพ่อให้ดูแล แต่ตอนนี้ที่ฉันทำได้ก็คือ คิดถึงพ่อ ...และสัญญาว่าจะดูแลคนที่ท่านรักให้ดีที่สุด เท่าที่ผู้หญิงคนนี้จะทำได้.... หนูสัญญา ใคร ได้อ่านเรื่องนี้แล้ว ขอให้เตือนตัวเองเสมอว่า โลกนี้ไม่มีอะไรแน่นอน ทุกอย่างเกิดขึ้นได้เสมอ วันนี้เรามีพ่อ แต่พรุ่งนี้อาจไม่มีพ่อ ใช้เวลาที่เหลืออยู่กับท่านให้มากที่สุด ทำหน้าที่ของลูกด้วยความรัก ความเอาใจใส่ แล้วความสุขของช่วงเวลานั้น จะทำให้เราภูมิใจกับสิ่งที่ได้ทำให้กับคนที่เรารัก โดยที่ไม่ต้องมานั่งเสียใจเมื่อตอนที่ไม่มีท่านอยู่ข้างๆ แล้วยังไม่ได้ทำ อะไรให้ท่านเลย



Family Christmas Games
Free Online Arcade Games
Free Online Car Games
Free Pogo Games
Good Games For Bridal Showers
Mario Vs Sonic Games 2
Play Sega Games Online
Plexers Word Games
Sonic Heroes Games
Super Helicopter Game

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น